Giỏ hàng

So sánh kệ kho hàng Thép kẽm và kệ kho hàng Sơn tĩnh điện

Mục lục [Ẩn]

Ngày nay trên thị trường có 2 chất liệu được dùng để dùng trong hệ thống giá kệ chứa hàng là kệ chứa hàng sơn tĩnh điện và kệ thép kẽm. Vậy 2 loại này có gì khác nhau? Ưu nhược điểm của chúng là gì? Hãy xem bài viết dưới đây của Cơ Khí Việt để lựa chọn một chất liệu phù hợp nhất cho kệ chứa hàng của bạn nhé!

Kệ chứa hàng Sơn tĩnh điện là gì?

Hệ thống kệ chứa hàng sơn tĩnh điện được thiết kế từ vật liệu thép cuộn cao cấp phủ một lớp sơn tĩnh điện giúp kệ tránh được rỉ sét, oxy hóa từ môi trường.

Sơn tĩnh điện là quá trình phủ một lớp bột sơn khô được xử lý nhiệt (hay còn gọi là gia nhiệt sơn) lên trên các bề mặt cần được che phủ. Không giống như loại sơn thông thường là dung môi bay hơi hoặc nước, loại sơn tĩnh điện sẽ tạo một lớp liên kết bền vững nhất bằng việc sử dụng các phương pháp tích điện cho bột sơn.

Kệ chứa hàng sơn tĩnh điện

Một phần trong quy trình sơn tĩnh điện kệ chứa hàng.

Kệ thép kẽm là gì?

Kệ thép kẽm được làm từ chất liệu thép mạ kẽm nhằm tạo một lớp bảo vệ cho bề mặt thép chống lại khả năng ăn mòn, gỉ sét dưới tác động mạnh từ môi trường xung quanh.

Nguyên liệu thép kẽm được chính các nhà cung cấp thép thực hiện nên chi phí thấp hơn việc các doanh nghiệp sản xuất kệ tự mạ kẽm.

Mạ kẽm là hình thức mạ một lớp kẽm lên bề mặt kim loại thép, làm tăng độ dày cho thép, tăng độ thẩm mỹ và nâng chất lượng thép đến mức tối đa.

pallet sắt mạ kẽm nhúng nóng

Quy trình mạ kẽm nhúng nóng.

Có 3 phương pháp mạ kẽm chính:

  • Mạ kẽm nhúng nóng.
  • Mạ kẽm điện phân.
  • Mạ kẽm lạnh.

So sánh ưu và nhược điểm của kệ chứa hàng sơn tĩnh điện và mạ kẽm

Ưu và nhược điểm của kệ chứa hàng sơn tĩnh điện

Ưu điểm:

Đa dạng màu sắc, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.

Giá thành hợp lý nhưng mang lại thẩm mỹ cao hơn so với các loại sơn khác.

Lớp sơn không ảnh hưởng nhiều đến trọng tải của kệ chứa hàng.

An toàn với môi trường, không quá nặng mùi như loại sơn khác.

Độ bám dính đến tới 99%, không cần phải dùng sơn lót.

Thời gian sơn nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian và làm sạch một cách dễ dàng.

Kệ kho hàng sơn tĩnh điện

Nhược điểm:

Dùng trong thời gian dài lớp sơn có thể bị bong trốc do tác động từ việc bốc dở hàng hóa.

Kệ kho sơn tĩnh điện không chịu được điều kiện quá khắc nghiệt. Tuổi thọ và độ bền không cao như dòng kệ chứa hàng bằng thép kẽm.

Tuy nhiên kệ kho hàng bằng sơn tĩnh điện được dùng khá phổ biến do các nhà kho chứa hàng có điều kiện môi trường lưu trữ thích hợp.

Ưu và nhược điểm của kệ kho hàng mạ kẽm

Ưu điểm:

Chống ăn mòn, chống oxy hóa từ môi trường cực tốt. Phù hợp với mọi điều kiện lưu trữ khắc nghiệt như: ngoài trời, kho nhiệt độ thường, kho lạnh âm đến vài chục độ C.

Tuổi thọ có thể đạt đến 15 năm. Luôn đạt độ sáng mới.

Độ bám dính đến tới 100%, không cần sơn dặm lại.

Bề mặt kệ có độ bền cao, không bị ảnh hưởng quá nhiều về màu sắc nếu bị va chạm với xe nâng trong quá trình bốc dở hàng hóa bên trên.

Kệ kho hàng mạ kẽm

Nhược điểm:

Do phủ 1 lớp mạ kẽm nên trọng lượng của chất liệu kệ có phần lớn hơn so với sơn tĩnh điện.

Chi phí tương đối phù hợp, có thể ngang giá thành với kệ kho sơn tĩnh điện nếu đặt số lượng lớn.

Vậy nên chọn kệ kho hàng sơn tĩnh điện hay mạ kẽm?

Để đánh giá nên lựa chọn dòng kệ chứa hàng sơn tĩnh điện hay kệ chứa hàng thép kẽm phải dựa vào nhiều yếu tố sau đây:

Môi trường lưu trữ:

Xem xét môi trường và điều kiện lưu trữ hàng hóa và các tác động bên ngoài đến độ chất lượng của kệ kho hàng để từ đó chọn kệ sơn tĩnh điện hay kệ thép kẽm.

Nếu kho hàng tiếp xúc ẩm ướt, hóa chất hoặc môi trường có khả năng gây ăn mòn cao, nhiệt độ quá cao (kho nóng) hoặc thấp (kệ kho đông lạnh) thì kệ kho hàng mạ kẽm có thể là một lựa chọn tốt nhất.

Với nhiệt độ lưu trữ thông thường, không quá tác động đến chất lượng kệ thì có thể dùng dòng sơn tĩnh điện cho kệ chứa hàng.

Kệ drive in cho kho công nghiệp

Kệ chứa hàng dùng trong kho thực phẩm ở nhiệt độ thường.

Kệ Thực phẩm kho lạnh Drive in

Kệ kho lạnh thép kẽm.

Nếu bạn quan tâm đến mặt thẩm mỹ và muốn có kệ kho hàng có diện mạo đẹp, thẩm mỹ cao, kệ kho hàng sơn tĩnh điện có thể là lựa chọn hợp lý. Sơn tĩnh điện cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc để khách hàng lựa chọn.

Tuy nhiên dòng kệ mạ kẽm mang lại độ thẩm mỹ tương đối cao, mang tính chuyên nghiệp cho kho hàng với diện mạo như 1 nhà kho tiêu chuẩn quốc tế.

Chi phí:

Kệ kho hàng sơn tĩnh điện và kệ kho hàng thép kẽm có thể có mức giá khác nhau, thường độ chênh lệch không quá đáng kể.

Thường thì kệ thép kẽm có chi phí sản xuất cao hơn so với kệ sơn tĩnh điện nếu mua số lượng ít. Tuy nhiên một hệ thống kệ kho hàng cần nhiều vật tư thì chi phí bỏ ra là tương đồng (số lượng lớn thì phí rẻ hơn).

Hãy xem xét các yếu tố khác như tuổi thọ, độ bền và hiệu quả bảo vệ để đánh giá sự đáng đầu tư của từng lựa chọn.

Các yếu tố khác:

Đánh giá các yếu tố khác như khả năng chịu tải, dễ dàng lắp đặt và bảo trì, khả năng tái sử dụng và tương thích với các hệ thống lưu trữ khác trong kho hàng của bạn.

Kệ kho hàng sơn tĩnh điện

Kệ kho hàng lưu trữ thực phẩm.

Lời kết

Nhìn chung dòng kệ sơn tĩnh điện hay kệ thép kẽm đều mang lại một công dụng như nhau là mang lại khả năng lưu trữ tối đa cho khách hàng. Việc chất lượng khi sử dụng kệ có thể còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nữa, nhưng nhìn chung vẫn cần sự cẩn thận của bạn khi sử dụng.

Cơ Khí Việt nhà cung cấp giá kệ chứa hàng sơn tĩnh điện và kệ kho bằng thép kẽm, với các dòng kệ chứa hàng Công nghiệp và Dân dụng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Nếu bạn muốn lựa chọn một hệ thống chứa hàng thì có thể liên hệ với Cơ Khí Việt để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá nhanh nhất với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.